Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ TRONG XE Ô TÔ GÂY HẠI SỨC KHOẺ TRẺ EM – (PHẦN 1)
9 Tháng Sáu, 2020
AIR PLASMA LỌT TOP 10 THƯƠNG HIỆU, NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG ĐẤT VIỆT 2020
20 Tháng Bảy, 2020

Cảnh báo khoa học cấp độ đầu!
Ô nhiễm không khí trong xe ô tô gây hại sức khoẻ trẻ em. (Phần 2)

Theo: theguardian.com

Trẻ em dễ bị tổn thương hơn người lớn, vì ô nhiễm không khí có thể kìm hãm sự phát triển của phổi và làm tăng nguy cơ mẫn cảm có thể dẫn đến hen suyễn và các bênh hô hấp khác.

Holgate cho biết đi bộ hoặc đi xe đạp bất cứ khi nào có thể sẽ tốt hơn để giảm phơi nhiễm ô nhiễm trong xe hơi, đồng thời tăng cường tập thể dục. Những điều đó mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng các bậc cha mẹ nay lại bối rối vì họ nghĩ rằng ô tô ít ô nhiễm hơn bên ngoài, điều đó không phải trong trường hợp này.

Ben Barratt, từ trường King College London, đã đo lường mức độ phơi nhiễm của những người đi du lịch bằng ô tô, xe buýt, xe đạp và đi bộ ở London vào năm 2014. Người lái xe ô tô, trong một chặng đường rất dài, đã phải đối mặt với mức độ ô nhiễm cao nhất. Khói bốc từ các phương tiện phía trước và phía sau bay vào xe và bị mắc kẹt ở đó. Có sự thật rằng không phải bạn có thể thoát khỏi ô nhiễm bằng cách ngồi trong một chiếc xe.

Nghiên cứu gần đây đã góp phần vào sự quan tâm về tác động của ô nhiễm không khí đối với trẻ em, ngoài tác hại trực tiếp đến phổi của chúng. Một nghiên cứu ở Barcelona cho thấy ô nhiễm không khí làm giảm khả năng tập trung và làm chậm phản ứng của trẻ. Các nhà khoa học đã viết thêm các bằng chứng cho thấy ô nhiễm không khí có thể có những tác động có hại tiềm tàng đối với sự phát triển thần kinh.

Một nghiên cứu nhỏ hơn, ở California, cho thấy mức độ ô nhiễm không khí cao khi tham gia giao thông tương quan với sự phá hủy DNA ở trẻ em. Trẻ em có thể đặc biệt dễ bị tổn thương trước tác động của tổn thương DNA telomeric do sự phát triển thể chất cũng như hệ thống miễn dịch đang phát triển, các nhà khoa học cho biết.

Mức độ nitơ dioxide (NO2), được phát ra chủ yếu bằng xe chạy dầu, đã vượt quá giới hạn pháp lý ở gần 90% khu vực đô thị ở Anh kể từ năm 2010. Khói độc hại được ước tính gây ra 23.500 ca tử vong sớm mỗi năm và vấn đề này đã được gọi là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng của một ủy ban nghị sĩ đa đảng.

Công ty luật môi trường ClientEarth đã thắng các bộ trưởng hai lần tại các tòa án về tính thỏa đáng của các kế hoạch chất lượng không khí của chính phủ. Các đề xuất mới nhất của Bộ trưởng đã được công bố vào ngày 5 tháng 5 nhưng bị lên án rộng rãi là không thỏa đáng và ClientEarth hiện đang kiện chính phủ lần thứ ba.

Holgate cho biết: “Ô nhiễm không khí đã không được xem xét nghiêm túc. Có một tình huống rất kỳ lạ khi chính phủ phải đưa ra luật bằng cách bị đưa ra tòa nhiều lần. Theo quan điểm của tôi, thực sự khá kinh khủng khi chúng tôi đã  giải quyết vấn đề này một cách đúng đắn và không đặt sức khoẻ trẻ em và người lớn lên trước tiên.

Những người lái xe chạy dầu đã được chính phủ giảm thuế, kể cả khi King là cố vấn khoa học, mua xe chạy dầu vì chúng có lượng khí thải carbon dioxide thấp hơn. Các quy định chặt chẽ hơn được cho là nhằm hạn chế lượng khí thải NO2 từ động cơ diesel nhưng việc gian lận và khai thác lỗ hổng của các nhà sản xuất ô tô đã dẫn đến các phương tiện thải ra ô nhiễm trên đường nhiều hơn so với các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

#air_plasma có thể:
– Giảm 99% vi khuẩn🚫
– Giảm 98,6% VOCs🚫
– Làm sạch 99% các loại bụi bẩn🚫
– Khử mùi hiệu quả, nhanh chóng☢️
– Cân bằng độ ẩm giúp da dễ thở
– Cung cấp ion âm cải thiện hệ hô hấp, hệ thần kinh, tim mạch…
– Tiết kiệm điện và chi phí vận hành♻️
Hãy quan tâm tới hơi thở của bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *